Trang

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Nhockinhcan - ý nghĩa của tên Nhockhoaitien

Sáng nay nhóc đến công ty với sự thẫn thờ những bước chân của nó lên 4 tầng cầu thang như vô cảm vậy có lẽ vì mấy ngày nay nhóc bù lu với công việc, tối về nhóc lại ngồi ôn bài, nhiều lúc nhóc tự hỏi có phải nó đang cố gắng để có 1 tương lai tươi sáng hơn ko nữa? Có người hỏi nhóc 1 câu là  “Bạn đúng sao bạn nghèo ? Người giàu nói gì cũng Đúng " mà nhiều lúc ko lý giải được.
Rùi nhóc mở blog ra xem, nhóc lại nhận được tin nhắn hỏi nhóc là tại sao đặt cái nickname Nhóc khoái tiền ? Ai cũng nói là tiền thì ai chẳng khoái. Có lẽ nhóc chưa bg nói ra ý nghĩa của cái nick này nó là thế nào?. Ai sinh ra và lớn lên cũng có ước mơ, và cái đích cuối cùng của ước mơ đó là có 1 tâm hồn bình yên với sự đầy đủ về vật chất đúng không mọi người? Tiền chỉ là tờ giấy mong manh vậy mà có sức hút mãnh liệt đối với con người từ năm 1946(Mốc ra đời của tiền giấy VN). Và những tờ giấy đó nó vẫn tồn tại song song với chúng ta trong thế kỉ này. Tôi chọn 2 chữ "khoái tiền" chỉ là để bản thân tôi cố gắng hơn, phải học hỏi hơn để mình có 1 cuộc sống đầy đủ về vật chất. Triết học Mác có nói " vất chất quyết định ý thức" nhưng ý thức của tôi thì không muốn vật chất chi phối. Tôi muốn mình luôn có 1 tâm hồn trong sáng, nụ cười thơ ngây như những cô nhóc, cậu nhóc. Thì đó mới là cuộc sống trẻ đầy ý nghĩa với nhóc. Và nhóc luôn nhớ câu Phật dạy " Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến". Chính vì thế tôi chọn 1 từ nữa đó là Nhóc. Và cái tên Nhóc khoái tiền tôi dùng để chơi trên cái thế giới ảo đầy thú vị.
Con người hãy sống với nhau bằng "tâm" và đối xử vớ nhau bằng "tình" . Tâm lớn thì tình nặng và ngược lại. Hai thứ đó giống như kim cương không chịu tác động bởi thời gian, bởi tiền tài danh vọng, bởi chức tước, quyền lực...Dù hoàn cảnh khó khăn thử thách khắc nghiệt thế nào vẫn luôn tỏa sáng.....
Em cười tươi trong ngàn hoa nắng!

2 nhận xét: