Trang

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Nhockinhcan - cuộc sống thanh thản

Bữa rồi có người hỏi tôi, làm thế nào để được cuộc đời được thanh thản.
Một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nằm trong tầm tay của mình, nhưng kỳ thực không dễ dàng chút nào. Và cuối cùng tôi đã trả lời: để được thanh thản không có gì khác ngoài việc sống tốt với chính giây phút mình đang sống và tự tạo cho mình một khoảng lặng của tâm hồn.
Nếu nói thế, quá khứ ư!!! Có muốn nắm giữ nó nữa cũng không được. Nghĩ về hay níu kéo với quá khứ chỉ có những nỗi buồn hiện diện mà thôi, còn niềm vui ẩn nấp đâu đó ta không thấy. Còn tương lai thì sao! Chưa ai biết, nên ảo mộng về tương lai thiết nghĩ không nên. Nhưng cũng còn đó khát vọng của cuộc đời, duy trì khát vọng để vươn lên.
Xã hội ngày nay chốn làng quê yên ắng đã vắng bóng, thế vào đó là cái ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống. Bởi vậy, con người muốn sống thanh thản cũng không dễ dàng...nên chính bản thân mỗi người phải biết tự tạo cho mình một khoảng Lặng để an nhiên tự tại với đời với người và cả với chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét